Các loại ngũ cốc tốt cho sức khỏe

Các loại ngũ cốc tốt cho sức khỏe

Các loại ngũ cốc tốt cho sức khỏe

1. Yến mạch
Yến mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt, giàu chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác như vitamin B, sắt và magie. Trong một chén yến mạch (117 gram) sẽ cung cấp 4 gram chất xơ, 18% photpho và selen, 16% kẽm và 68% mangan.

Yến mạch thường được nghiền nát để chế biến thành thực phẩm dưới dạng bột hoặc cháo. Hiện nay, ngũ cốc yến mạch đã có mặt tại khắp các hệ thống bán hàng trên toàn cầu, tuy nhiên người tiêu dùng vẫn nên tự làm loại ngũ cốc này tại nhà bởi yến mạch chế biến sẵn thường chứa nhiều đường và các chất không có lợi cho sức khỏe.

Bột yến mạch rất đa năng và có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau. Nó thường được pha với nước sôi hoặc sữa, sau đó phủ một lớp trái cây tươi, quế hoặc các loại hạt để thưởng thức. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng chúng làm bữa ăn sáng bằng cách trộn yến mạch cùng với sữa chua và để qua đêm.
2. Ngũ cốc Muesli
Muesli là một loại ngũ cốc thô, được tạo thành từ sự kết hợp của các loại ngũ cốc, các loại hạt và trái cây khô. Loại ngũ cốc này không chứa bất kỳ loại dầu hay chất tạo ngọt nào, hơn nữa đây còn là một nguồn thực phẩm cung cấp rất nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể, bao gồm protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Việc bổ sung muesli vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp bảo vệ sức khỏe khỏi các loại bệnh tật, chẳng hạn như cao huyết áp, ung thư vú, ung thư buồng trứng, bệnh tim,…

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm giảm lượng carb có trong muesli bằng cách tạo ra một phiên bản không có hạt, được làm từ các mảnh dừa, các loại hạt và nho khô.

3. Ngũ cốc Granola
Granola cũng là một lựa chọn tuyệt vời khác dành cho sức khỏe. Thành phần chính của loại ngũ cốc này bao gồm yến mạch, các loại hạt và trái cây được sấy khô trong lò cho tới khi trở nên giòn tan.

Ngũ cốc Granola có chứa một lượng lớn protein và các chất béo lành mạnh. Ngoài ra, nó còn là một nguồn nguyên liệu cung cấp dồi dào các loại vitamin và khoáng chất, chẳng hạn như vitamin B, magie, phốt pho và mangan.

Mặc dù có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, nhưng hầu hết các sản phẩm ngũ cốc Granola có tại các cửa hàng đều có xu hướng nạp theo đường, đó là lý do vì sao tốt nhất bạn nên tự làm nó.

Một điểm hạn chế của Granola là tương đối nhiều calo. Thông thường, trong 122 gram Granola sẽ cung cấp khoảng 600 calo. Do đó, bạn nên ăn với một lượng vừa phải, kích cỡ khẩu phần ăn hợp lý là khoảng 1⁄4 cốc, tương đương với 85 gram Granola.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *